Mae gwisg ysgol yn unffurf a wisgwyd gan fyfyrwyr yn bennaf ar gyfer ysgol neu sefydliad arall addysgol. Maent yn ysgolion inprimary ac uwchradd cyffredin mewn gwahanol wledydd. Er y defnyddir yn aml gyfnewidiol, mae yna wahaniaeth pwysig rhwng codau gwisg a gwisg ysgol: yn ôl ysgolheigion fel Nathan Joseph, dillad ellir ond ystyried gwisg pan fydd yn "gwasanaethu fel arwyddlun grŵp, yn ardystio cyfreithlondeb sefydliad drwy ddatgelu safleoedd cymharol unigolyn ac yn atal unigoliaeth. " Enghraifft o gwisg fod yn ei gwneud yn ofynnol gwyn botwm-downs a chysylltiadau ar gyfer bechgyn a sgertiau blethedig ar gyfer merched, gyda'r ddau blazers gwisgo. Gall gwisg hyd yn oed fod mor syml fel rhai sydd angen crysau choler, neu gyfyngu ar ddewisiadau lliw a chyfyngu eitemau chaniateir i fyfyrwyr wisgo. Mae cod gwisg, ar y llaw arall, yn llawer llai cyfyngol, ac yn canolbwyntio "ar hyrwyddo gwyleidd-dra a datganiadau ffasiwn gwrthgymdeithasol annog pobl i beidio," yn ôl Marian Wilde. Mae enghreifftiau o chod gwisg ni fyddai'n caniatáu dillad, dim logos neu gyfyngu ar faint o groen y gellir ei ddangos rwygo.
hanes
Mae'n anodd olrhain tarddiad y wisg gan nad oes hanes ysgrifenedig cynhwysfawr ond yn hytrach amrywiaeth o ddylanwadau hysbys. Er y gall gwisgoedd yn cael eu hystyried ceidwadol a hen-ffasiwn yn aml, gwisgoedd yn y blynyddoedd diwethaf wedi newid fel gwisg cymdeithasol wedi newid. Ychydig a wyddys cyn Archesgob Caergaint archebu mynachod i wisgo ffurf fynachaidd penodol o wisg. Er gwaethaf yr enghraifft hon, mae gwreiddiau y wisg modern yn dod yn bennaf oddi wrth y gwisgoedd colegol yn Lloegr. Prifysgolion, ysgolion cynradd ac ysgolion uwchradd a ddefnyddir gwisg fel marciwr o ddosbarth a statws, sydd yn ei dro yn gwasanaethu fel ffin. Mor gynnar â'r unfed ganrif ar bymtheg, gwisgoedd eu defnyddio ac yn fwy penodol fel y gwahanol dueddiadau ffasiwn daeth annymunol i'r brifysgol.
Effeithiau gwisgoedd ar fyfyrwyr
Agweddau cadarnhaol
Eiriolwyr o wisgoedd wedi cynnig rhesymau lluosog cefnogi eu rhoi ar waith ac yn hawlio eu llwyddiant yn yr ysgolion. Mae amrywiaeth o hawliadau hyn yn cael unrhyw ymchwil yn eu cefnogi. Mae rhai o'r manteision hyn yn cynnwys y canlynol: Mae eiriolwyr yn credu bod gwisgoedd effeithio ar ddiogelwch i fyfyrwyr drwy:
• Gostwng erledigaeth myfyrwyr
• Gweithgaredd gang Lleihau ac ymladd
• Gwahaniaethu dieithriaid gan fyfyrwyr mewn adeiladau ysgolion
Negyddol
Mae ochr arall o wisgoedd wedi hawlio eu aneffeithiolrwydd gan ddefnyddio amrywiaeth o gyfiawnhad, amrywiaeth o sydd wedi ymchwil eu cefnogi. Mae rhai o'r anfanteision i wisg ysgol yn cynnwys y pryderon effeithiolrwydd cyfreithiol, ariannol, ac amheus canlynol: Y prif bryder gyda gwisg ysgol neu godau gwisg llym yw ei fod yn cyfyngu ar allu myfyrwyr i fynegi eu hunain. Dillad yn cael ei ystyried fel cymedr o fynegiant - gwneud yr holl fyfyrwyr yn gwisgo'r un dillad neu eu cyfyngu i'r hyn y gallant ei wisgo yn gallu amharu ar eu hymdeimlad o hunaniaeth. Gall un o'r prif ddadleuon gorwedd o fewn Polisïau Cod Gwisg vs Rhyddid Mynegiant. Mae hyn yn sefydlu na all myfyrwyr yn gwisgo y tueddiadau diweddaraf, canol-drifft, neu ddillad y mae'r darganfyddiadau ysgol sy'n torri ar draws yr amgylchedd dysgu. Fodd bynnag, gall myfyrwyr yn gwisgo arteffactau dillad sy'n mynegi eu crefydd. "Mae gan y Cyfansoddiad a'r rhan fwyaf o ddeddfau y wladwriaeth yn amddiffyn hawliau myfyrwyr i wisgo dillad crefyddol inool ysgol, fel gwisgo twrban, yarmulke, neu sgarff pen."
没有评论:
发表评论